การเข้าใช้งานโปรแกรม Scratch ตอนที่ 1
หากต้องการให้แมวหรือตัวละครทําตามคําสั่งของเราตามโจทย์ในหนังสือเรียนรายวิชาพื้นฐานเทคโนโลยี (วิทยาการคํานวณ) ป.4 หน้า 33 นั้น เราจะต้องเขียนโปรแกรมคําสั่งเพื่อป้อนให้โปรแกรมทําตามคําสั่ง จากชั่วโมงที่ผ่านมานักเรียนรู้วิธีการเข้าใช้งานโปรแกรมแล้วแต่การที่จะเขียนโปรแกรมคําสั่งได้นั้นสิ่งที่จะต้องศึกษาเพิ่มเติม เริ่มจากทําความรู้จักองค์ประกอบของโปรแกรม Scratch ก่อน โปรเจกต์ในโปรแกรม Scratch มีโครงสร้างหลัก 3 ส่วน ดังนี้ 1) พื้นที่เขียนสคริปต์หรือพื้นที่เขียนโปรแกรมเพื่อสั่งให้ตัวละครหรือเวทีทําตามค [ อ่านต่อ ]