No Image

หน่วยที่ 2 การเขียนโปรแกรมเพื่อแก้ปัญหา ป.6

9 ตุลาคม 2022 ครูออฟ 0
ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

ขั้นตอนการศึกษาประจำหน่วยที่ 2 การเขียนโปรแกรมเพื่อแก้ปัญหา ภาคเรียนที่ 1 ใช้เวลาเรียน 14 ชั่วโมง ขั้นตอนที่ 1 ให้นักเรียนศึกษาเนื้อหารายละเอียดในเอกสารประกอบการสอน วิชาวิทยาการคำนวณ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หรือ จากเว็บไซต์ www.kruaof.com ขั้นตอนที่ 2 ทำแบบทดสอบหลังเรียน ตามตัวชี้วัด นักเรียนต้องทำแบบทดสอบผ่านทุกตัว ตัวชี้วัด ตอนที่ 2.1 การออกแบบโปรแกรม ตอนที่ 2.2 การเขียนโปรแกรมด้วย Scratch ตอนที่ 2.3 การตรวจสอบข้อผิดพลาด ตอนที่ 2.4 ตัวอย่างโปรแกรม สาระสำคัญ การเขียนโปรแกรมเพื [ อ่านต่อ ]

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :
No Image

หน่วยที่ 1 การออกแบบวิธีการแก้ปัญหา ป.6

9 ตุลาคม 2022 ครูออฟ 0
ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

  ว 4.2 ป.6/1 ตอนที่ 1.1 การออกแบบวิธีการแก้ไขปัญหา  สาระสำคัญ การออกแบบวิธีการแก้ปัญหา เป็นทักษะสำคัญที่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ควรมี เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน โดยอิงตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (หลักสูตร สสวท.) เนื้อหาสาระหลักในส่วนนี้จะเน้นให้ผู้เรียนเข้าใจและนำแนวคิดเชิงคำนวณไปใช้ในการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ โดยมีขั้นตอนที่สำคัญ ดังนี้ ขั้นตอนการแก้ปัญหา แนวคิดเชิงคำนวณที่เกี่ยวข้อง ตัวอย่างปัญหาที่ใช้ในการฝึกฝน ประโยชน์ของการเรียนรู้การ [ อ่านต่อ ]

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :