ขั้นตอนการศึกษาประจำหน่วยที่ 3 การสร้าง จัดเก็บ และเรียกใช้โปรเจ็กต์ (Project)
ภาคเรียนที่ 1
ใช้เวลาเรียน 4 ชั่วโมง
ขั้นตอนที่ 1 ให้นักเรียนศึกษาเนื้อหารายละเอียดในเอกสารประกอบการสอน วิชาเทคโนโลยี 2 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หรือ จากเว็บไซต์ www.kruaof.com
ขั้นตอนที่ 2 ทำแบบทดสอบหลังเรียน ตามผลการเรียนที่คาดหวัง นักเรียนต้องทำแบบทดสอบผ่านทุกตัว
ผลการเรียนที่คาดหวัง
ข้อที่ 6 ผู้เรียนสามารถบอกส่วนประกอบพื้นฐานของโปรแกรม Scratch ( 10 คะแนน)
ข้อที่ 7 ผู้เรียนสามารถบอกวิธีการสร้าง จัดเก็บ และเรียกใช้โปรเจ็กต์ (20 คะแนน)