4.1.4 Animations

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

Animations คือ การสร้างลูกเล่นให้กับวัตถุที่ต้องการ เช่น Text (ข้อความ), Images (รูปภาพ), Charts (ตาราง) และ SmartArt ในการนำเสนอผ่านโปรแกรม Microsoft PowerPoint 2016 ให้ Entrances (เข้า) หรือ Exits (ออก) จากสไลด์ (Slide)

คลิปวิดีโอ Turning Red | Official Trailer

โปรแกรมนำเสนอ Microsoft PowerPoint 2016 สามารถสร้างงานนำเสนอให้อยู่ในรูปแบบของภาพเคลื่อนไหว เหมือนกับการ์ตูนแอนนิเมชันได้

Animations คือการสร้างลูกเล่น หรือ Animation effect ให้กับวัตถุที่ต้องการ เช่น Text (ข้อความ), Images (รูปภาพ), Charts (ตาราง) และ SmartArt ในการนำเสนอผ่านโปรแกรม Microsoft PowerPoint 2016 ให้ Entrances (เข้า) หรือ Exits (ออก) จากสไลด์ (Slide)

ประเภทของ Animation effect

ในแท็บ Animations ใน โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2016 จะมีเอฟเฟ็กต์ (effect) อยู่ 3 ประเภท คือ (1) แบบ Entrance (เข้า) (2) แบบ Emphasis (ตัวเน้น) และ (3) แบบ Exit (ออก)

  1. แบบ Entrance (เข้า) จะมีสัญลักษณ์เป็นดาวสีเขียว คือ เอฟเฟ็กต์ที่แสดงในเวลาที่เปิดตัววัตถุเข้ามาในสไลด์ครั้งแรก
  2. แบบ Emphasis (ตัวเน้น) จะมีสัญลักษณ์เป็นดาวสีเหลือง หลังจากที่เราเปิดตัววัตถุเข้ามาครั้งแรกแล้วต้องการที่เพิ่มจุดเด่นหรือเน้นให้มีความน่าสนใจมากขึ้น
  3. แบบ Exit (ออก) จะมีสัญลักษณ์เป็นดาวสีส้ม/แดง เป็นเอฟเฟ็กต์ที่แสดงเป็นลำดับสุดท้าย หลังจากที่แสดงเอฟเฟ็กต์ก่อนหน้าเสร็จแล้ว และต้องการที่จะให้วัตถุหายออกจากสไลด์

ซึ่งเอฟเฟ็กต์แต่ละประเภทก็จะแบ่งการแสดงผลออกเป็น 4 รูปแบบ ดังนี้

  1. Basic รูปแบบพื้นฐาน เป็นเอฟเฟ็กต์พื้นฐานทั่วไป มีการแสดงผลแบบเรียบง่าย
  2. Subtle การแสดงผลแบบละเอียด ประณีต สวยงาม
  3. Moderate เป็นการแสดงผลในระดับปานกลาง เพิ่มความน่าสนใจ
  4. Exciting เป็นการแสดงผลที่ตื่นเต้น เน้นความ หวือหวา น่าสนใจ

ขั้นตอนการทำภาพเคลื่อนไหว (Animation)

นอกการทำภาพเคลื่อนไหวให้กับแต่ละวัตถุแล้ว ยังสามารถเลือกเอฟเฟกต์เมื่อเปลี่ยนหน้าสไลด์ได้อีกด้วย โดยไปที่ แท็บการเปลี่ยน (Transitions) เลือกรูปแบบการเปลี่ยนสไลด์ที่ต้องการ

เมื่อใส่เอฟเฟกต์ให้กับภาพเคลื่อนไหวแล้ว สามารถกด เครื่องมือ แสดงตัวอย่าง เพื่อแสดงตัวอย่าง

เครื่องมือ แสดงตัวอย่าง

บันทึกไฟล์งาน เป็นไฟล์วิดีโอ

บันทึกไฟล์งาน เป็นไฟล์วิดีโอ ตามขั้นตอน ดังนี้

  1. ไปที่ ไฟล์ (File)
  2. จะปรากฏหน้าต่างไฟล์ (File) เลือกส่งออก (Export)
  3. ไปที่สร้างวิดีโอ (Create a Video)
  4. เลือกความละเอียดที่ต้องการ
  5. เลือกเวลาที่จะใช้ในแต่ละสไลด์ ว่าจะเปลี่ยนสไลด์ในทุก ๆ กี่วินาที
  6. เลือกสร้างวิดีโอ
    1. จะปรากฏหน้าต่างขึ้นมาให้ตั้งชื่อไฟล์ และเลือกพื้นที่ที่ต้องการบันทึกไฟล์ จากนั้นกดบันทึก
    ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

    หน่วยที่ 1 การออกแบบวิธีการแก้ปัญหา ป.6

      ว 4.2 ป.6/1 ตอนที่ 1.1 การออกแบบวิธีการแก้ไขปัญหา  1.1.1 การแก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน 1.1.2 การใช้เหตุผลเชิงตรรกะ 1.1.3 แนวคิดของการทำงานแบบวนซ้ำ และเงื่อนไขคิดของการทำงานแบบวนซ้ำ และเงื่อนไข 1.1.4 กระบวนการทำงานที่มีการทำงานแบบวนซ้ำหรือเงื่อนไข 1.1.5 ตัวอย่างปัญหา สาระสำคัญ การออกแบบวิธีการแก้ปัญหา เป็นทักษะสำคัญที่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ควรมี เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ...

    หน่วยที่ 2 การเขียนโปรแกรมเพื่อแก้ปัญหา ป.6

    ขั้นตอนการศึกษาประจำหน่วยที่ 2 การเขียนโปรแกรมเพื่อแก้ปัญหา ภาคเรียนที่ 1 ใช้เวลาเรียน 14 ชั่วโมง ขั้นตอนที่ 1 ให้นักเรียนศึกษาเนื้อหารายละเอียดในเอกสารประกอบการสอน วิชาวิทยาการคำนวณ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หรือ จากเว็บไซต์ www.kruaof.com ขั้นตอนที่ 2 ทำแบบทดสอบหลังเรียน ตามตัวชี้วัด นักเรียนต้องทำแบบทดสอบผ่านทุกตัว ตัวชี้วัด ตอนที่ 2.1 การออกแบบโปรแกรม 2.1.1 การออกแบบโปรแกรมด้วยการเขียนเป็นข้อความ 2.1.2 การออกแบบโปรแกรมด้วยผังงาน ตอนที่...

    การต่อต้านการทุจริตในฐานะพลเมือง: พลังเล็กๆ ที่เปลี่ยนแปลงโลกได้

    การต่อต้านการทุจริต ไม่ใช่เรื่องไกลตัวเลยนะทุกคน แม้ว่าเราจะเป็นเด็กตัวเล็กๆ แต่เราก็มีส่วนร่วมในการสร้างสังคมที่ดีได้เช่นกัน การเป็นพลเมืองที่ดีหมายถึงการรู้จักทำสิ่งที่ถูกต้องและช่วยกันต่อต้านสิ่งที่ไม่ดี ไม่ว่าเราจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม ทำไมเราต้องต่อต้านการทุจริต? เพื่อให้สังคมน่าอยู่: การทุจริตทำให้สังคมไม่เป็นธรรม คนดีเสียเปรียบ คนไม่ดีได้เปรียบ การต่อต้านการทุจริตจะช่วยให้สังคมของเรามีความยุติธรรมมากขึ้น เพื่ออนาคตของประเทศ: การทุจริตจะทำให้ประเทศชาติเสียหาย พัฒนาช้าลง การต่อต้านการทุจริตจะช่วยให้ประเทศของเราเจริญก้าวหน้า เพื่อตัวเราเอง: การเป็นคนดี ไม่ร่วมมือกับการกระทำที่ผิด จะทำให้เรามีความสุขใจและเป็นที่ยอมรับของสังคม เราจะต่อต้านการทุจริตได้อย่างไรบ้าง? แจ้งเบาะแส: ถ้าเราเห็นใครทำผิดกฎหมาย หรือทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง เราสามารถแจ้งให้ผู้ใหญ่ที่เราไว้วางใจทราบ หรือแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ ไม่ร่วมมือกับการกระทำที่ผิดกฎหมาย:...

    การสร้างสังคมที่ดี: ปลูกฝังเด็กให้เป็นพลเมืองดี

    การสร้างสังคมที่ดีเริ่มต้นจากการปลูกฝังให้เด็กๆ มีจิตสำนึกที่ดีและเข้าใจถึงความสำคัญของการอยู่ร่วมกันในสังคมค่ะ การสอนให้เด็กๆ เรียนรู้หลักการสำคัญต่างๆ เช่น การเคารพซึ่งกันและกัน การอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข และการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน จะเป็นการเตรียมความพร้อมให้พวกเขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพและสามารถสร้างสรรค์สังคมที่ดีได้ในอนาคต หลักการสำคัญในการสร้างสังคมที่ดีที่เด็กควรเรียนรู้ การเคารพซึ่งกันและกัน: หมายถึงการให้เกียรติผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน ครู ผู้ใหญ่ หรือคนในสังคม โดยไม่แบ่งแยก เชื้อชาติ ศาสนา เพศ หรือฐานะทางสังคม การเคารพผู้อื่นจะช่วยให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีและสร้างสรรค์ในสังคม การอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข:...

    About ครูออฟ 1546 Articles
    https://www.kruaof.com