1.2.3 เคล็ดลับการกินเพื่อระบบย่อยอาหารที่ดี

ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :
  1. เคี้ยวอาหารให้ละเอียด การเคี้ยวอาหารให้ละเอียดช่วยให้กระเพาะอาหารไม่ต้องทำงานหนัก เพราะถ้ากระเพาะต้องย่อยมาก การหลั่งกรดในกระเพาะ และการบีบตัวของกระเพาะจะมากขึ้น
  2. รับประทานอาหารให้ตรงเวลา ควรรับประทานอาหารเช้า กลางวัน เย็น ในเวลาที่เหมาะสม และรับประทานอาหารแต่ละมื้อในเวลาเดียวกันทุกวัน
  3. ดื่มน้ำให้เพียงพอ ควรดื่มน้ำ 2 ลิตรต่อวัน เพราะน้ำทำหน้าที่ช่วยย่อยอาหารได้สะดวก จะเห็นว่าถ้าดื่มน้ำน้อยมักมีอาการท้องผูก และระบบย่อยอาหารทำงานยาก
  4. หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง ทางที่ดีควรหันมาเลือกรับประทานอาหารที่มีไขมันน้อย เช่น เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ปลา เป็นต้น
  5. การออกกำลังกาย ควรออกกำลังกายเป็นประจำ วันละ 20-30 นาที จะช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น และการขับของเสียออกจากร่างกายก็จะเป็นไปโดยธรรมชาติ
ส่งต่อให้เพื่อนอ่าน :

หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง ไฟฟ้า

ตอนที่ 3.1 แรงในชีวิตประจำวัน 3.1.1 แรงไฟฟ้าและพลังงานไฟฟ้า ตอนที่ 3.2 พลังงานในชีวิตประจำวัน 3.2.1 การต่อวงจรไฟฟ้าอย่างง่าย 3.2.2 สัญลักษณ์ของส่วนประกอบต่าง ฯ ในการต่อวงจรไฟฟ้า 3.2.3 การต่อเซลล์ไฟฟ้า 3.2.4 ประโยชน์ของความรู้ของการต่อหลอดไฟฟ้าแบบอนุกรมและแบบขนาน...

3.2.3 การต่อเซลล์ไฟฟ้า

การต่อเซลล์ไฟฟ้ามี 2 รูปแบบคือ แบบอนุกรม และ แบบขนาน การต่อเซลล์ไฟฟ้าแบบอนุกรม การนำเอาเครื่องใช้ไฟฟ้าหลาย ๆ ตัวมาต่อเรียงกันไปเรื่อย ๆ กระแสไฟฟ้าจากการต่อวงจรแบบอนุกรมจะมีทางเดินได้ทางเดียวเท่านั้น ถ้าหากเครื่องใช้ไฟฟ้าตัวใดตัวหนึ่งเกิดความเสียหาย จะทำให้วงจรทั้งหมดไม่ทำงาน การต่อเซลล์ไฟฟ้าแบบขนาน การนำเอาเครื่องใช้ไฟฟ้าหลาย ๆ ตัวมาต่อกันโดยให้กระแสไฟฟ้าที่ไหลออกจากแหล่งกำเนิดไฟฟ้าแยกไหลออกเป็นหลายเส้นทาง ดังนั้น หากมีเครื่องใช้ไฟฟ้าในเส้นทางใดเสียหายหรือหยุดทำงานเครื่องใช้ไฟฟ้าในเส้นทางอื่นจะยังคงสามารถทำงานต่อไปได้...

About ครูออฟ 1518 Articles
https://www.kruaof.com