สำนักพิมพ์พัฒนาวิชาการ (พว.)
หน่วยที่ 1 เหตุผลและการใช้ปัญหา
- การแก้ปัญหา
- การพิจารณาปํญหา
- วิธีการแก้ปัญหา
- เกมส์การแก้ปัญหา
- การแก้ญหากับคอมพิวเตอร์
หน่วยที่ 2 การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
- การทำงานของคอมพิวเตอร์
- การออกแบบอัลกอริทึม
- การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
- การตรวจสอบข้อผิดพลาดของโปรแกรม
- การเขียนโปรแกรมด้วย scratch
- การเขียนโปรแกรมควบคุม
- การเขียนโปรแกรมให้ตัวละคร
- การแต่งเติมภาพเคลื่อนไหว
- ตัวแปรและการเขียน การบวก
- การเขียนโปรแกรม การลบ
- การเขียนโปรแกรม การคูณ
- การเขียนโปรแกรม การหาร
- การเขียนโปรแกรม scratch
- การเขียนโปรแกรมตรวจสอบ
- การเขียนโปรแกรมคำนวณ
หน่วยที่ 3 การค้นหาข้อมูล
- เครือข่ายคอมพิวเตอร์
- การค้นหาข้อมูล
- การติดต่อสื่อสารผ่านอินเตอร์เน็ต
- การส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
- การสมัครใช้งาน Gmail
- การส่งข้อมูลทาง Gmail
- การติดต่อสื่อสารผ่านสังคมออนไลน์
- การติดต่อสื่อสารผ่านทางออนไลน์
- การสร้างตารางนัดหมาย
หน่วยที่ 4 การใช้บริการบนอินเตอร์เน้ต
- การบริการบนอินเตอร์เน็ต
- บริการบน Google
- การค้นหาเส้นทางการเดินทาง
- การค้นหาภาพถ่ายทางอากาศ
- การแปลภาษา
- การใช้งานโปรแกรม Youtube
- แบบสำรวจความคิดเห็นออนไลน์
- การออกแบบแบบสำรวจความคิดเห็น
- การใช้งานอินเตอร์เน็ตสารสนเทศ