ขั้นตอนการศึกษาประจำหน่วยที่ 5 Make a chase game
ภาคเรียนที่ 2
ใช้เวลาเรียน 4 ชั่วโมง
ขั้นตอนที่ 1 ให้นักเรียนศึกษาเนื้อหารายละเอียดในเอกสารประกอบการสอน วิชาเทคโนโลยี 2 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หรือ จากเว็บไซต์ www.kruaof.com
ขั้นตอนที่ 2 ทำแบบทดสอบหลังเรียน ตามผลการเรียนที่คาดหวัง นักเรียนต้องทำแบบทดสอบผ่านทุกตัว
ผลการเรียนที่คาดหวัง
ข้อที่ 11 ผู้เรียนสามารถอธิบายวิธีการใช้งานบทเรียน (Tutorials) (10 คะแนน)
ข้อที่ 12 ผู้เรียนสามารถใช้งานบทเรียน (Tutorials) ในการเขียนสคริปต์สั่งให้ตัวละครหรือเวทีทำงาน (20 คะแนน)
ตอนที่ 5.1 Make a chase game
- 5.1.1 Tutorials
- 5.1.2 สร้างเกมไล่ล่า
- 5.1.3 การเขียนโปรแกรม Scratch เรื่องสร้างวงกลมหลากสี
- 5.1.4 เกมตะลุยอวกาศด้วยโปรแกรม Scratch 3 0
- 5.1.5 สร้างฟองอากาศในตู้ปลา ด้วยโปรแกรม Scratch
- 5.1.6 โปรแกรมประเมินดัชนีมวลกาย BMI เขียนด้วย Scratch
- 5.1.7 โปรแกรมตรวจสอบเลขคู่เลขคี่ ด้วยภาษาโปรแกรม SCRATCH
- 5.1.8 ควบคุมการทำงานของตัวละคร กระโดด
- 5.1.9 ควบคุมตัวละครในโปรแกรม Scratch
- 5.1.10 เกมส์เก็บผลไม้ ด้วยโปรแกรม Scratch
- 5.1.11 เกมส์แมวไล่จับหนูด้วยโปรแกรม Scratch 3.0
- 5.1.12 โปรแกรม Scratch สร้างปลาว่ายวนในตู้ปลา
- 5.1.13 สร้างฟองอากาศในตู้ปลา ด้วยโปรแกรม Scratch
- 5.1.14 โปรแกรม Scratch วาดรูปหลายเหลี่ยม
- 5.1.15 เกมบวกเลข ด้วย SCRATCH
- 5.1.16 เกมลิงไล่เก็บกล้วย ด้วยโปรแกรม Scratch 3.0 EP1
- 5.1.17 เกมลิงไล่เก็บกล้วย ด้วย Scratch 3.0 EP2
- 5.1.18 เขียน Scratch 3.0 บังคับรถให้ขับบนถนนทางโค้ง
- 5.1.19 Scratch 3.0 บังคับรถเลี้ยวซ้ายขวาบนถนน
- 5.1.20 Scratch ขับรถหลบสิ่งกีดขวาง
- 5.1.21 การวาดรูปสีเหลี่ยมซ้อนกันแบบหลากสี ด้วยโปรแกรม SCRATCH 3.0
- 5.1.22 วาดวงกลมหลากสีด้วยโปรแกรม SCRATCH 3.0
- 5.1.23 วาดรูปรังผึ้งด้วยโปรแกรม SCRATCH 3.0
- 5.1.24 วาดรูปดอกไม้ด้วยโปรแกรม SCRATCH
- 5.1.25 วาดรูปเกร็ดหิมะด้วยโปรแกรม SCRATCH 3.0