ขั้นตอนการศึกษาหน่วยที่ 6 โครงงานคอมพิวเตอร์ (Project)
ภาคเรียนที่ 2
ใช้เวลาเรียน 10 ชั่วโมง
ขั้นตอนที่ 1 ให้นักเรียนศึกษาเนื้อหารายละเอียดในเอกสารประกอบการสอน วิชาเทคโนโลยี 2 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หรือ จากเว็บไซต์ www.kruaof.com
ขั้นตอนที่ 2 ทำแบบทดสอบหลังเรียน ตามผลการเรียนที่คาดหวัง นักเรียนต้องทำแบบทดสอบผ่านทุกตัว
ผลการเรียนที่คาดหวัง
ข้อที่ 13 ผู้เรียนสามารถใช้ความรู้และทักษะการใช้งานโปรแกรม Scratch ในการสร้างชิ้นงานตามจินตนาการ (50 คะแนน)
ตอนที่ 6.1 โครงงาน
- 6.1.1 อัลกอริทึม (Algorithm)
- 6.1.2 การออกแบบโปรแกรม (Design Program)
- 6.1.3 การเขียนโปรแกรม (Program Coding)
- 6.1.4 การนำเสนอโปรแกรม (Program Present)